Hard Fork Metropolis của Ethereum sẽ chính thức ra mắt vào 18/9/2017

Theo Jordan Daniell của ETHNews, được thiết lập để được thực hiện theo hai giai đoạn riêng biệt. Đợt lặp lại đầu tiên của Metropolis được gọi là Byzantine, một giải pháp dự kiến được ra mắt sẽ giảm thiểu các hành động của các tác nhân xấu trong hệ sinh thái . Các Hard Fork Byzantine sẽ được tích hợp vào Testnet của trên block số 1.700.000, có thể sớm nhất là ngày 18/9.

Trong các cuộc phỏng vấn trước với Cointelegraph, nhà đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin nhấn mạnh điều cần phải làm là cải tiến mạng lưới và thực hiện một hard fork để cung cấp một cơ sở hạ tầng hiệu quả, an toàn và mạnh mẽ hơn cho các ứng dụng phân tán (dapps) và các nhà phát triển.

Cần thêm giao thức mạnh

Trong 12 tháng qua, một số lượng lớn các tổ chức tài chính trị giá nhiều tỷ đô la ngày càng tăng, Các tập đoàn trong Fortune 500 và các nhà phát triển Dapp đã tham gia hệ sinh thái Ethereum thông qua các liên minh khác nhau như Enterprise Ethereum Alliance. Các công ty lớn như JPMorgan, Microsoft, Intel và BBVA đang tích cực phát triển các ứng dụng trên giao thức Ethereum để tự động hóa hoạt động của họ và phát triển cơ sở hạ tầng mới dựa trên mạng lưới Ethereum Blockchain không thay đổi.

Đối với mạng Ethereum để hỗ trợ tất cả các dapps trong phạm vi rộng sẽ đến trong tương lai gần, đặc biệt là nhiều dapps được thiết lập để thương mại hóa và triển khai cho các nền tảng lớn hơn, các nhà phát triển sẽ yêu cầu một giao thức mạnh mẽ hơn để làm việc.

Trước đó Buterin đã giải thích:

Các ứng dụng đang có như Chương trình thực phẩm thế giới của LHQ, nhận dạng, chuỗi cung ứng, thị trường dự đoán, phân quyền Reddit/Twitter, mạng lưới. Tất cả đều đúng trên backburner ngay bây giờ bởi vì khả năng mở rộng là không có .

Mặc dù chỉ cần Hard Fork Byzantine sẽ được thử nghiệm trên testnet của Ethereum vào đầu tuần tới, quá trình thử nghiệm thành công của Hard Fork Byzantine sẽ cho phép nền tảng Ethereum và các nhà phát triển của nó hợp lý hóa việc tích hợp giai đoạn thứ hai của Hard Fork Metropolis.

Bước tiến quan trọng

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph vào tháng Tư, Buterin lưu ý rằng nền tảng Ethereum sẽ tiếp tục cải tiến giao thức chính của Ethereum. Một khi các công ty và người dùng phát triển khám phá ra các trường hợp sử dụng cần bổ sung thì khả năng mở rộng và tính linh hoạt của mạng lưới EThereum sẽ cho phép các ứng dụng Blockchain lớn được thử nghiệm trong các ngành công nghiệp khác nhau.

“Có một vài quan điểm. Trước tiên, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển công nghệ và giải quyết những thách thức cấp bách, một số nhà phát triển của chúng tôi đã bắt đầu làm việc, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm, bao gồm quy mô, bảo mật, vấn đề an ninh. Những vấn đề này cần được giải quyết để đảm bảo sự phát triển của các quy trình và toàn bộ hệ sinh thái. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tập trung vào việc mở rộng hệ thống – để đảm bảo cho nhiều dự án đang xây dựng trên Ethereum, nhiều công ty và người dùng làm việc với nền tảng của chúng tôi, khám phá các trường hợp sử dụng mới“, Buterin cho biết.

Nhiều chuyên gia bao gồm cả đồng sáng lập Coinbase, Fred Ehrsam, cho rằng khả năng mở rộng là một vấn đề lớn đối với Ethereum nếu nó có ý định hỗ trợ các ứng dụng phân tán lớn với hàng triệu người dùng thì Metropolis sẽ là một bước quan trọng để mở rộng mạng lưới Ethereum một cách hiệu quả.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *